รีวิวหนัง กล้อง ติด ตาย

รีวิวหนัง กล้อง ติด ตาย

รีวิวหนัง กล้อง ติด ตาย

  • ประเภท: ระทึกขวัญ / สยองขวัญ

  • ผู้กำกับ: เลิศศิริ บุญมี, วุฒิชัย วงศ์นภดล

  • นำแสดงโดย: กรภัทร์ เกิดพันธุ์, เฌอปราง อารีย์กุล, ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์

  • ความยาว: 113 นาที

  • กำหนดฉายในไทย: 21 เมษายน 2022 (ในโรงภาพยนตร์)

รีวิวหนัง กล้อง ติด ตาย

รีวิวหนัง กล้องติดตาย

รีวิวหนัง กล้องติดตาย อีกหนึ่งหนังไทย ที่เดี๋ยวนี้เสิร์ฟต่อเนื่องกันทุกสัปดาห์เลยทีเดียว ล่าสุดติดเทรนด์ฮอตตั้งแต่วันแรก ที่เป็นหนังที่เข้าโหมดมาสู่ความสะพรึงกลัวในหนังที่ดูเบื้องต้นแล้ว อาจจะไม่ได้เป็นตามที่หวังมากสักเท่าไหร่ อาจจะรู้สึกซ้ำซากจำเจ กับ SLR กล้อง ติด ตาย แต่ต้องบอกเอาไว้เลยว่า อย่าพึ่งไปตัดสินใจกับแค่หนังตัวอย่างและใบปิดหนังเลย เพราะว่าหนังเรื่องนี้มันมีอะไรหลายอย่างที่แอบซ่อนเอาไว้อยู่ อย่างพึ่งตัดสินแค่ช่วงต้นของหนัง คอหนังไม่ควรพลาดนะครับ ต้องเข้าดูด้วยตัวเองจะรู้ว่าหนังเรื่องนี้เป็นอย่างไร บ่งบอกถึงอะไร จะทำเอาคนดูนั้นชอบหรือดูแล้วสนุกได้ไหม

รีวิวหนัง กล้อง ติด ตาย

กล้อง ติด ตาย เป็นเรื่องราวของ แดน นักศึกษาคณะถ่ายภาพ ที่สอบธีสิสกับอาจารย์เอ็มมาเป็นปีแล้ว แต่ก็ยังไม่ผ่านสักที จนในที่สุดแล้ว อาจารย์เอ็มได้ให้กล้อง SLR เพื่อให้ถ่ายภาพงานที่ดีที่สุดมาส่ง แดนกำลังค้นพบว่า มันเป็นบททดสอบของกล้องปีศาจ ซึ่งเขานั้นไม่มีหนทางหนีนอกจากจะต้องเลือกว่าจะยอมตาย หรือจะต้องสู้กับมัน และแดนนั้นกำลังจะลากแฟนและเพื่อน ๆ ของเขานั้นเขามาเกี่ยวกับเรื่องนี้เดียว แล้วทุกคนนั้นต้องมาร่วมชะตากรรมที่น่าสะพรึงกลัว และความตายกับกล้องนรกนี้ด้วย

รีวิวหนัง กล้อง ติด ตาย

ผลงานหนังเรื่องนี้เป็นฝีมือผู้กำกับ 2 คน ที่เป็นผู้กำกับหนุ่มรุ่นใหม่ อย่าง เลิศศิริ บุญมี กับ วุฒิชัย งวศ์นภดล ชื่อเสียงของเขาทั้งสองคนนั้นอาจจะยังไม่มีชื่ออยู่ในวงการหนังไทยเลยด้วยซ้ำ แต่ก็เป็นการประเดิมเดบิวต์ผลงานเรื่องนี้ออกมาได้อย่างน่าพอใจในระดับหนึ่ง เพราะส่วนหนึ่งเป็นการปลุกปั้นผลักดันของผู้กำกับมือฉมัง โขม ก้อง เกียรติ ที่มารับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างและที่ปรึกษา

รีวิวหนัง กล้อง ติด ตาย

อีกหนึ่งจุดเด่นที่ต้องทำให้ผู้ชมนั้นประทับใจใน กล้อง ติด ตาย ก็น่าจะเป็นองค์ประกอบงานสร้างและดีไซน์ต่าง ๆ ที่เพิ่มใส่เข้ามาในหนังเรื่องนี้ การออกแบบมุมกล้องและแสงสีที่ใช้ในหนังเรื่องนี้ ผสมด้วยความเป็นหนังลึกลับอินดี้แบบออกทางฝรั่งหน่อย ๆ เข้าไป เป็นจุดเล็กน้อยที่ช่วยบิ้วท์อารมณ์ผู้ชมได้ค่อนข้างน่าสนใจถึงแม้ว่าจังหวะในการเล่าเรื่องของหนังเรื่องนี้จะค่อนข้างโดดไปมา และพลอยทำให้อารมณ์ไม่ต่อเนื่องอยู่บ่อยก็ตามที

รีวิวหนัง กล้อง ติด ตาย

วงการหนังไทยจะรุกตลาดกับกระแสจักรวาลหนังมอนสเตอร์ไทย ๆ ชุดใหญ่ แต่คงต้องบอกว่า กล้อง ติด ตาย ก็น่าจะถูกยังอยู่ในจักรวาลนั้นไปด้วยเรื่องนี้แล้ว เพราะมันไม่ใช่แค่เป็นหนังผี แต่ยังใส่ความเป็นสัตว์ประหลาดเอาไว้ในหนังเรื่องนี้อย่างแยบยล มันเป็นการพัฒนาที่ดี แต่ยังต้องมีการพัฒนาต่อไปอีกให้มากกว่านี้ แต่ก็นับเป็นหนังไทยที่ทำออกมาแล้วถือว่าเป็นหนังที่ดูแล้วทำให้ต้องลุ้นอยู่ตลอดเวลาว่าหนังจะจบยังไง แล้วมีใครต้องตายเพิ่มอีกรึป่าว ติดตามหนังกันต่อได้เลยครับ รับรองว่าหนังเรื่องนี้ ทำเอาคนดูลุ้นไปให้หลาย ๆ ฉากอย่างแน่นอน

รีวิวหนัง กล้อง ติด ตาย

สรุป รีวิวหนัง กล้อง ติด ตาย

กล้อง ติด ตาย เป็นหนังผีที่มีความน่ากลัวอยู่ไม่น้อย ถือว่าผู้กำกับทั้งสองคนทำงานออกมาได้ค่อนข้างดีเลย ถึงแม้จะมีบางจุดที่ต้องโดนตำหนิบางก็ตาม แต่ยังเอาหนังเรื่องนี้เล่นจนจบถือว่าทำออกมาได้น่าพอใจ ที่ต้องชื่นชมอีกอย่างก็คือ องค์ประกอบ และ ดีไซน์ ที่เขาเอามาเพื่อทำให้หนังน่าดูมากยิ่งขึ้น ทั้งฉากสยองขวัญที่น่ากลัว ที่ทำเอาผู้ชมนั้นตกใจกันไปหลายคน ถือว่าเป็นหนังผีที่ดีของหนังไทยอีกเรื่องหนึ่งเลย คอหนังแนวนี้ไม่ควรพลาด ต้องหาเวลาเข้าชมได้แล้ว ที่มารีวิวหนังให้อ่านก่อนเข้าดู มันอาจจะไม่เหมือนท่านนั้นนั่งดูหนังด้วยตัวเองแล้วจะได้รู้ว่าเรื่องราวของหนังเรื่องนี้เป็นยังไง แล้วหนังจะจบลงแบบไหน อย่างลืมไปดูกันนะครับ

รีวิวหนัง กล้อง ติด ตาย
  • ภาพรวม
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
  • การเล่าเรื่อง
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰ (6/10)
  • การแสดง
    ⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰✰ (5/10)
  • บทภาพยนตร์
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰ (6/10)

รับชมตัวอย่างหนัง : รีวิวหนัง กล้อง ติด ตาย

ติดตามรีวิวหนังเพิ่มเติมได้ที่ : รีวิวหนังออนไลน์

รีวิวหนังใหม่เพิ่มเติมได้ที่ : 5แม่บ้านถล่มมาเฟีย