อยากตาย อย่าตาย มรณาคาเฟ่ (Death Is All Around)

ขอบคุณวิดีโอจาก youtube.com

รีวิว อยากตาย อย่าตาย มรณาคาเฟ่  เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก แฟนตาซี ที่ออกฉายในปี 2566 เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ “เฮลเปอร์” เหล่ายมทูตที่ทำหน้าที่ในการนำทางและเตือนสติเหล่ามนุษย์ที่ทำอัตวินิบาตกรรม ซึ่งต้องมารับโทษเป็นพนักงานร้านอยู่ภายใน “มรณานุสติคาเฟ่” จุดเชื่อมระหว่างโลกมนุษย์และโลกของวิญญาณ

อยากตาย-อย่าตาย-มรณาคาเฟ่-1

“แต๊งค์” (ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา) เฮลเปอร์หนุ่มที่ทำหน้าที่ดูแลพนักงานร้านที่เป็นวิญญาณที่ฆ่าตัวตาย เขามีหน้าที่คอยชี้แนะให้วิญญาณเหล่านั้นตระหนักรู้ถึงกรรมที่ตนเองได้กระทำไว้ก่อนที่จะต้องเดินทางต่อไปตามวัฏสงสารของตนแต่แล้วเรื่องราววุ่นวายก็ได้เกิดขึ้นเมื่อ “เดียร์” (ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล) ลูกค้าประจำของร้านได้ฆ่าตัวตายแล้วกลายมาเป็นพนักงานที่ร้าน ด้วยความรู้สึกพิเศษที่แต็งค์มีให้กับเดียร์ทำให้เค้าต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับอดีตของเดียร์

อยากตาย-อย่าตาย-มรณาคาเฟ่-2

จนทำให้บอสใหญ่ของศูนย์ Dear to death คาดโทษแต็งค์หากไม่สามารถช่วยนำทางวิญญาณของเดียร์ได้ทันเวลาก่อนที่เดียร์จะต้องเดินทางต่อไปตามวัฏสงสารด้วยความช่วยเหลือจาก “นิว” (ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์) และ “เบลล์” (แพรวา ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์) เฮลเปอร์เพื่อนของแต็งค์ พวกเขาต้องช่วยกันค้นหาสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เดียร์ฆ่าตัวตายและช่วยให้เธอได้ตระหนักถึงคุณค่าของชีวิตอีกครั้ง

สรุป อยากตาย อย่าตาย มรณาคาเฟ่ (Death Is All Around)

อยากตาย-อย่าตาย-มรณาคาเฟ่3

ภาพยนตร์เรื่องนี้นำเสนอประเด็นเกี่ยวกับการฆ่าตัวตายในมุมมองที่แปลกใหม่ โดยใช้โลกหลังความตายเป็นฉากหลัง ถ่ายทอดผ่านเรื่องราวของแต๊งค์ เฮลเปอร์หนุ่มที่พยายามช่วยเดียร์หญิงสาวที่ฆ่าตัวตายให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ผ่านกระบวนการย้อนอดีตและเรียนรู้เรื่องราวในอดีตของเธอ ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าของชีวิตและกำลังใจให้กับคนที่กำลังท้อแท้กับชีวิต ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกจากนักวิจารณ์และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนภาพยนตร์ โดยหลายคนชื่นชมในประเด็นที่นำเสนอ การแสดงของนักแสดง และงานสร้าง

  • ประเภท ดราม่า / แฟนตาซี / โรแมนติก
  • นำแสดงโดย ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา, ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล, ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์, 
  • กำกับโดย ธนณัฐ สุขเจริญ
  • กำหนดฉาย 19 ตุลาคม 2023
  • ความยาว 92 นาที

ติดตามรีวิวหนังได้ที่ : เว็บรีวิวหนังออนไลน์
ติดตามรีวิวหนังเพิ่มเติมได้ที่ : The Exorcist Director’s Cut 
หนังออนไลน์ฟรี : doofree4u.com