Nobody (2021)

Nobody (2021) คนธรรมดานรก

Nobody คนธรรมดานรกเรียกพี่

  • ประเภท: แอคชั่น / ระทึกขวัญ / อาชญากรรม
  • ผู้กำกับ: อิเลีย ไนซูลเลอร์
  • นำแสดงโดย: บ็อบ โอเดนเคิร์ก
  • ความยาว: 92 นาที
  • เข้าฉาย: 13 เมษายน 2021
Nobody (2021) คนธรรมดานรก

เรื่องราวของ ฮัทช์ แมนเซลล์ คุณพ่อและสามีคนธรรมดาๆ ที่คนมักจะไม่เห็นคุณค่า เขายอมรับในสถานการณ์และไม่เคยตอบโต้ เขาเป็นเพียงคนธรรมดา เมื่อมีหัวขโมย 2 คน บุกเข้าในในบ้านของเขาในละแวกชานเมือง ฮัทช์ ปฏิเสธที่จะปกป้องตัวเองและครอบครัว โดยหวังว่าจะไม่เกิดความรุนแรงขึ้น เบลค ลูกชายผิดหวังในตัวเขา ส่วนภรรยาดูเหมือนจะตีตัวออกห่าง

Nobody (2021) คนธรรมดานรก

โดยผลพวงจากเหตุการณ์นี้ ได้ทำให้ฮัทช์ระเบิดความโกรธแค้นที่เดือดดาลมาเป็นเวลานานและกระตุ้นสัญชาตญาณที่เคยนิ่งเฉยไปแล้ว กลับมาขับเคลื่อนเขาไปบนเส้นทางสายเหี้ยมโหด ซึ่งจะเปิดเผยถึงความลับดำมืดและทักษะในการฆ่าของเขามาจากอินเนอร์ลึกๆ

Nobody (2021) คนธรรมดานรก

ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ “อีเลีย ไนซูลเลอร์” ที่แจ้งเกิดจากหนังบู๊ขวัญใจคนดูอย่าง ‘Hardcore Henry’ ที่ได้มาทำงานจากบทหนังของ “ดีเร็ค โคลสตาด” ผู้ให้กำเนิดตำนานแฟรนไชส์หนัง John Wick ที่มาเขียนโครงเรื่องให้กับหนังเรื่องนี้ กลายออกมาเป็นความปัง แทบจะทำให้คนดูหยุดหายใจไปชั่วขณะเลยทีเดียว

Nobody (2021) คนธรรมดานรก

ถึงแม้ว่า Nobody คนธรรมดานรกเรียกพี่ จะเป็นหนังที่เต็มไปด้วยสูตรสำเร็จแบบเดิมๆ สามารถคลำหาทิศทางของหนังได้ตั้งแต่ต้นไปจนจบ แต่อรรถรสและความบันเทิงชนิดเลือดสาดไม่เกรงใจคนดูก็กลายเป็นความเซอร์ไพรส์ที่ทำให้ไม่ได้ติดใจกับความซ้ำซากสูตรสำเร็จของหนังแนวนี้เลยสักนิดเดียว เพราะเนื้อหายังคงเข้าถึงแก่นได้อย่างสะใจ และยังปล่อยให้คนดูมีอารมณ์ร่วมได้เป็นอย่างดี

Nobody (2021) คนธรรมดานรก

“บ็อบ โอเดนเคิร์ก” กลายเป็นนักแสดงหนึ่งเดียวที่สามารถแบกรับหนังทั้งเรื่องเอาไว้ได้สบายๆ กับการแสดงที่พยายามขับมิติของตัวละครนี้ออกมาได้อย่างน่าประทับใจ แม้ว่าบทของหนังยังไม่ค่อยใส่รายละเอียดและความตื้นลึกหนาบางในคาแรกเตอร์นี้เอาไว้มากนัก แต่แอคติ้งมืออาชีพของบ็อบ นับว่าส่งเสริมและยกระดับออกมาได้ค่อนข้างดี

Nobody (2021) คนธรรมดานรก

ส่วนผู้ที่สมควรได้รับตำแหน่ง MVP ประจำหนังเรื่องนี้ก็คงจะต้องยกให้กับ “คริสโตเฟอร์ ลอยด์” ที่มาในบทพ่อของฮัทช์ กลายมาเป็นตัวละครที่อยู่เหนือความคาดหมาย แม้ว่าทุกอย่างจะดูเพ้อฝันและเกินจินตนาการไปสักหน่อย แต่เขาถือคาแรกเตอร์ที่มาช่วยสนับสนุนความปังให้กับหนังเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี และคนดูจะต้องเซอร์ไพรส์อีกยกกับเขาคนนี้

Nobody (2021) คนธรรมดานรก

เมื่อกล่าวถึงคิวบู๊และฉากแอคชั่นในหนัง Nobody คนธรรมดานรกเรียกพี่ ก็อาจจะต้องยกนิ้วโป้งให้ เพราะการันตีความเดือดจากทีมผู้เชี่ยวชาญในหนังแนวนี้อยู่แล้ว เรียกได้ว่าหนังค่อยๆ ใส่ความเดือดดาลในฉากแอคชั่นเข้ามาทีละเรื่อยๆ ทวีคูณองศาความเดือดไปตามลำดับสถานการณ์ และกลายมาเป็นบทสรุปที่ยำรวม เซอร์วิสความสะใจให้กับคนดูเป็นอย่างยิ่ง

Nobody (2021) คนธรรมดานรก

ต้องบอกเลยว่า หนังเรื่องนี้น่าจะถูกใจคอหนังบู๊เป็นแน่แท้อยู่แล้ว แต่หากมองลงไปในเบื้องลึกของหนังจะเห็นได้ว่ามีสัญลักษณ์บางอย่างแอบแฝงให้คนดูนำไปคิดวิเคราะห์เอง แต่กระนั้นหนังจะยังอุตสาห์ปูทางเอาไว้เพื่อสำหรับภาคต่อ หากจะมีโอกาสได้สร้างและขยายจักรวาลเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งใบ

Nobody (2021) คนธรรมดานรก

โดยสรุปแล้ว Nobody คนธรรมดานรกเรียกพี่ ก็เป็นหนังแอคชั่นดีเดือดที่มาพร้อมกับจังหวะที่ดี และความลงตัวในหลายๆ ด้าน แม้ว่าจะเต็มไปด้วยสูตรสำเร็จแต่ไม่เกินจะคาดเดานัก แต่หนังก็มอบอรรถรสความบันเทิงชั้นดีให้กับคนดูได้อย่างตรงเป้า คงจะพูดได้ไม่เกินไปนักหากว่าจะยกให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังบู๊แห่งปี 2021 เรื่องหนึ่งเลยก็ได้

Nobody (2021) คนธรรมดานรก

ภาพรวม
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰ (8/10)
การเล่าเรื่อง
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
การแสดง
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰ (8/10)
บทภาพยนตร์
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)

รับชมตัวอย่างหนัง : Nobody (2021)

ติดตามรีวิวหนังเพิ่มเติมได้ที่ : เว็บรีวิวหนังออนไลน์

ติดตามจัดอันดับหนังได้ที่ :10อันดับหนังแอคชั่น

รับชมหนังหนังฟรีออนไลน์ได้ที่ : ดูหนังNOBODY